ผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืน

ผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืน

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) โดยมุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกมิติของการ ดำเนินงาน ทั้งในด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การลดของเสียในกระบวนการ การสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น และการสร้างองค์กรที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อสร้างความ เชื่อมั่นแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน

ด้านสิ่งแวดล้อม

ตารางนี้สามารถเลื่อนแนวนอนได้
เป้าหมายและผลการดำเนินงาน ด้านความยั่งยืน ESG 2564 2565 2566 2567 เป้าหมาย ปีเป้าหมาย
สัดส่วนของการใช้พลังงานทดแทน 52.15% 53.46% 53.96% 48.36% 63% 2570
ปริมาณการผลิตไฟฟ้าจากพลังงงานแสงอาทิตย์ (kWh/ปี) 78,860,821 79,315,763 86,738,391.64 87,963,304.64 100,000,000 2570
การใช้พลังงานต่อพื้นที่ลดลงจากปีฐาน ปีฐาน 2561 -7.72% -0.83% -4.40% -0.64% -7.00% 2570
ปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก Scope1และScope2 ต่อรายได้รวมลดลงจากปีฐาน % ปีฐาน 2565 - - 7.14% 35.17% -20.00% 2573
ปริมาณการใช้น้ำประปาต่อสาขาที่ลดลงจากปีฐาน (ปีฐาน 2563) -6.39% 4.74% -8.16% -13.70% -10.00% 2570
ปริมาณขยะที่ส่งไปฝังกลบ (ตัน) - - 184 272 0 2573

ด้านสังคม

ตารางนี้สามารถเลื่อนแนวนอนได้
เป้าหมายและผลการดำเนินงาน ด้านความยั่งยืน ESG 2564 2565 2566 2567 เป้าหมาย ปีเป้าหมาย
การพัฒนาความรู้ทักษะต่อจำนวนพนักงานทั้งหมด (%) 90% 91% 89% 81% >70% ทุกปี
จำนวนชั่วโมงการอบรมเฉลี่ยของพนักงานทั้งหมด (ชั่วโมง/คน/ปี) 8.39 8.08 8.27 8.1 >8.5 2568
ความผูกพันของพนักงาน Employee Engagement (%) 89.77% 90.21% 92.93% 92.39% ≥90% 2568
อัตราการเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานต่อสาขา 1.35 1.33 1.27 0.84 < 1.0 2568
ลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานของพนักงาน (LTIFR) 3.94 3.83 3.98 2.69 < 1.0 ทุกปี
อัตราการเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุจากการปฏิบัติงาน (คน) 0 2 0 0 0 ทุกปี
อัตราการเจ็บป่วยและโรคจากการทำงานของพนักงาน (คน) 0 0 0 0 0 ทุกปี
การจ้างงานคนพิการ (คน) 101 105 102 107 120 2568
จำนวนช่างในโครงการช่างดี (ทีม) 2,500 2,050 2,100 2,130 2,800 2568

ด้านการกำกับดูแลและเศรษฐกิจ

ตารางนี้สามารถเลื่อนแนวนอนได้
เป้าหมายและผลการดำเนินงาน ด้านความยั่งยืน ESG 2564 2565 2566 2567 เป้าหมาย ปีเป้าหมาย
อัตราการตอบแบบประเมินของคู่ค้า ด้าน ESG 69.39% 81.01% 77.91% 40.51% 90% 2565
สัดส่วนรายได้สินค้ากลุ่ม ESG ของรายได้จากการขายทั้งหมด 25.30% 31.81% 33.73% 42.20% 40% 2568
ความพึงพอใจของลูกค้า - ด้านสินค้า 93.30% 93.50% 93.10% 92.10% 95% 2568
ความพึงพอใจของลูกค้า - ด้านบริการ 98.20% 93.50% 92.80% 92.10% 95% 2568