การสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

SDGs

เป้าหมายที่ 5:
บรรลุความเท่าเทียมทางเพศและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่สตรีและเด็กหญิง
เป้าหมายที่ 10:
ลดความไม่เสมอภาคภายในประเทศและระหว่างประเทศ
เป้าหมายที่ 16:
สังคมสงบสุข ยุติธรรม ไม่แบ่งแยก

เป้าหมายและผลการดำเนินงานที่สำคัญ

การดำเนินงานที่สำคัญปี 2567

  1. อนุมัติกฎบัตรคณะกรรมการบริษัท ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2567
  2. ปรับผังการบริหารงานของบริษัท โดยจัดตั้งหน่วยงานกำกับการปฏิบัติงาน (Compliance office) เพื่อความเหมาะสมในการดำเนินงาน
  3. จัดอบรมหลักสูตรจริยธรรมทางธุรกิจและข้อพึงปฏิบัติในการทำงาน การบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ให้แก่พนักงานทุกระดับผ่านระบบ E-Learning

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ปี 2567

  1. การเข้าร่วมโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทยประจำปี 2567 Corporate Governance Report: CG โดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัท ไทย และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งได้รับผลการประเมินอยู่ในระดับ “ดีเลิศ” หรือ 5 ดาว ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4
  2. การประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 โดยได้รับการประเมินผล 100 คะแนนเต็ม อยู่ในเกณฑ์ “ดีเยี่ยมสมควรเป็นตัวอย่าง” ติดต่อกันเป็นปีที่ 6 แสดงให้เห็นว่าบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นปฏิบัติตามหลักธรรมมาภิบาลที่คำนึงถึงสิทธิและความเท่าเทียมของผู้ถือหุ้นทุกกลุ่ม ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายรักษาผลการประเมินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นในระดับ “ดีเยี่ยมสมควรเป็นตัวอย่าง” ตลอดไป
  3. ร้อยละ 100.00 พนักงานทุกระดับได้รับการอบรมหลักสูตรจริยธรรมทางธุรกิจและ ข้อพึงปฏิบัติในการทำงาน

ความท้าทายและโอกาสทางธุรกิจ

ความมุ่งมั่น

บริษัทฯ มีเจตนารมณ์มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ตามแนวทางปฏิบัติของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเล็งเห็นว่าปัจจัยสำคัญในการเสริมสร้างองค์กรให้มีระบบการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ ซึ่งช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุน ผู้มีส่วนได้เสียและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของบริษัทฯ อันนำไปสู่การเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัทฯ จึงได้กำหนดคู่มือการกำกับดูแลกิจการ จรรยาบรรณทางธุรกิจและข้อพึงปฏิบัติในการทำงานเพื่อให้กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานใช้ยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติงาน

แนวทางการบริหารจัดการและการสร้างคุณค่า

แนวทางการบริหารจัดการ

บริษัทฯ ผลักดันให้การกำกับการปฏิบัติตามนโยบายการกำกับดูแลกิจการ จรรยาบรรณทางธุรกิจ ข้อพึงปฏิบัติในการทำงาน และนโยบายต่อต้านคอร์รัปชันเป็นส่วนหนึ่งของการ ทำงานปกติและยึดถือปฏิบัติทั่วทั้งองค์กร และเพื่อส่งเสริมให้พนักงานทุกคนตระหนักถึงการปฏิบัติงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย กฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง บริษัทฯ ได้สื่อสารผ่านการ อบรมพนักงานใหม่ ช่องทางการสื่อสารภายใน “Share Point” และหน้าเว็บไซต์ของบริษัท

คณะกรรมการบริษัทได้กำหนดจรรยาบรรณทางธุรกิจของบริษัท ภายใต้ค่านิยมองค์กร เพื่อเป็นแบบแผน ขอบเขต มาตรฐาน ความประพฤติ และพฤติกรรมที่ คณะกรรมการบริษัท ผู้บริหารและพนักงานทุกระดับในทุกหน่วยงานพึงกระทำในการดำเนินธุรกิจและปฏิบัติงาน และเพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปในทิศทางเดียวกันภายใต้กรอบจริยธรรม คุณธรรม ความซื่อสัตย์ อันเป็นการสร้างรากฐานและรักษาภาพพจน์ของบริษัท ให้เป็นองค์กรที่มีการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน โดยบริษัทได้จัดทำจรรยาบรรณธุรกิจของบริษัทไว้ เป็นลายลักษณ์อักษร และเผยแพร่ให้กับกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน รับทราบ ผ่านช่องทางเว็บไซต์ของบริษัทช่องทางการสื่อสารภายใน “Share Point”

ในปี 2567 ที่ผ่านมาคณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาทบทวนจรรยาบรรณธุรกิจของบริษัท เห็นว่าจรรยาบรรณธุรกิจของบริษัทมีความทันสมัยและเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน และในปีที่ผ่านมาไม่พบการไม่ปฏิบัติตามจรรยาบรรณธุรกิจของบริษัท

รายงานการละเมิด

ตารางนี้สามารถเลื่อนแนวนอนได้
ขอบเขตการรายงาน 2565 2566 2567
การฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางธุรกิจ 0 0 0
การฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามข้อพึงปฏิบัติในการทำงานของบริษัท 0 0 0
การคอร์รัปชันหรือการติดสินบน (ครั้ง) 0 0 0
จำนวนพนักงานที่โดนไล่ออกจากการไม่ปฏิบัติตามนโยบายต่อต้านคอร์รัปชัน (คน) 0 0 0
จำนวนเงินค่าปรับจากการไม่ปฏิบัติตามนโยบายต่อต้านคอร์รัปชัน (บาท) 0 0 0
การเลือกปฏิบัติหรือการคุกคาม (ครั้ง) 0 0 0
ข้อมูลส่วนตัวลูกค้า (ครั้ง) 0 0 0
ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ (ครั้ง) 0 0 0
การฟอกเงินหรือการซื้อขายหลักทรัพย์โดยการใช้ข้อมูลภายใน (ครั้ง) 0 0 0
การละเมิดสิทธิมนุษยชน 0 0 0
จำนวนเงินเยียวยา กรณีละเมิดสิทธิมนุษยชน (บาท) 0 0 0

ตัวอย่างการดำเนินการแก้ไข รวมถึงมาตรการป้องกันการเกิดซ้ำ

จรรยาบรรณว่าด้วยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรณีการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ลิขสิทธิ์ไม่ถูกต้อง

กํากับดูแลให้พนักงานปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง
  1. กําหนดเงื่อนไขการใช้งานคอมพิวเตอร์ และการติดตั้งโปรแกรมคอมพิวเตอร์
  2. ไม่ติดตั้งและใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ เดียวกันบนคอมพิวเตอร์หลายเครื่องพร้อมกัน
  3. เปลี่ยนมาใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่เป็น Opensource
การสื่อสารและสร้างความตระหนักให้กับพนักงาน
  1. จัดอบรมให้ความรู้แก่พนักงานเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ถูกต้อง
  2. จัดทำคู่มือและข้อควรระวังในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ถูกต้อง
  3. ใช้ทุกโอกาสเพื่อทำให้พนักงานเกิดความตระหนักให้เห็นความสำคัญและความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์
การติดตามและการตรวจสอบ
  1. ทำฐานประวัติการซื้อโปรแกรมคอมพิวเตอร์ลิขสิทธิ์
  2. ตรวจสอบการใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์ทุกจุดประจำทุกไตรมาส
  3. ผู้ที่กระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ เป็นการกระทำผิดจรรยาบรรณของบริษัทจะต้องได้รับโทษทางวินัยตามระเบียบบริษัท ที่กำหนดไว้และอาจจะได้รับโทษตามกฎหมายหากการกระทำนั้นผิดกฎหมาย

การบริหารจัดการเรื่องร้องเรียนและการบริหารจัดการกรณีทุจริต

บริษัทฯ ได้จัดทำช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียน เพื่อเป็นการสนับสนุนการรับข้อร้องเรียนหรือเบาะแสที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือ พฤติกรรมที่ผิดจริยธรรมภายในองค์กรผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

ตารางนี้สามารถเลื่อนแนวนอนได้
ช่องทางการแจ้งเบาะแส ผู้รับเรื่อง
จดหมายธรรมดา
232 หมู่ 19 ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด 45000
สำนักงานตรวจสอบ
จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ secretary@globalhouse.co.th เลขานุการบริษัท
เว็บไซต์บริษัท https://globalhousenews.com/whistleblower-with-complaints/ เลขานุการบริษัท
โทรศัพท์ Call Center 1160 เลขานุการบริษัท

กระบวนการรับเรื่องร้องเรียนหรือการแจ้งเบาะแสกระทำผิด

บุคคลภายนอกหรือบุคคลภายใน
หน่วยงานรับเรื่องร้องเรียนหรือแจ้ง
คณะกรรมการตรวจสอบฯและสำนักงานตรวจสอบ
คณะกรรมการบริษัท

การดำเนินการหลังจากมีผู้แจ้งเบาะแสหรือข้อร้องเรียน

  1. คณะกรรมการตรวจสอบและบริหารความเสี่ยงดำเนินการพิจารณาตรวจสอบ ข้อมูล หรือข้อเท็จจริงตามที่มีผู้แจ้งเบาะแสหรือข้อร้องเรียน และให้นำเสนอเรื่อง ต่อคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาลงโทษ หรือแก้ปัญหาดังกล่าว
  2. ระยะเวลาในการพิจารณาสอบสวนภายใน 7 วัน นับจากวันที่ได้รับการแจ้ง เบาะแส หรือข้อร้องเรียน

การคุ้มครองผู้แจ้งเบาะแสหรือข้อร้องเรียน

  1. ผู้แจ้งเบาะแสหรือข้อร้องเรียน สามารถเลือกที่จะไม่เปิดเผยตนเองได้ หรือกรณี แจ้งชื่อให้กับบริษัทฯ บริษัทฯ จะปกปิดและเก็บรักษาข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสหรือ ข้อร้องเรียนไว้เป็นความลับ
  2. ผู้ร้องเรียนหรือแจ้งเบาะแสจะได้รับการพิจารณาด้วยความเป็นธรรม
  3. บริษัทฯ จะคุ้มครองผู้ร้องเรียนหรือผู้ที่ให้ความร่วมมือในกระบวนการสอบสวน ข้อร้องเรียน ไม่ให้ถูกกลั่นแกล้ง ย้ายหน้าที่การงาน หรือลงโทษแต่อย่างใด เว้นแต่การร้องเรียนจะเป็นไปด้วยเจตนาที่ไม่สุจริต

มาตรการเยียวยาและแก้ไข

ในกรณีที่พนักงานหรือผู้มีส่วนได้เสียได้รับความเสียหาย บริษัทฯ ยินดีรับฟังข้อคิดเห็นหรือข้อร้องเรียน โดยจะรีบแก้ไขข้อบกพรองหรือผลกระทบที่เกิดขึ้นโดยทันที รวมทั้งหามาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกและจะพิจารณาชดเชยค่าเสียหายให้แก่ผู้ถูกละเมิดอย่างเหมาะสมตามเหตุและผลของเรื่องเป็นกรณีๆ ไป

บริษัทฯ ได้จัดทำนโยบายการรักษาความปลอดภัยด้านเทคโนโลยี เพื่อกำหนดหลักการและข้อบังคับในการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยของเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมทั้งมุ่งสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และข้อมูลที่สำคัญของบริษัทฯ รวมถึงการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความเสี่ยงของบริษัทฯ

นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญด้านการเคารพสิทธิในความเป็นส่วนบุคคลและการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า คู่ค้า พนักงาน บริษัทฯ จึงได้กำหนดนโยบายคุ้มคอรงข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) เพื่อแจ้งให้ทราบถึงนโยบายความเป็นส่วนตัว รายละเอียดการรวบรวมข้อมูล การใช้หรือเปิดเผย ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (Personal Data Protection Act: PDPA) รวมถึงกำหนดระเบียบปฏิบัติ ในการดำเนินงานของบริษัทฯ ด้วยมาตรการที่เข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า คู่ค้า และพนักงาน จะถูกเก็บไว้เป็นความลับ ทั้งนี้หากบริษัทฯ จะนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้ จะต้องได้รับความยินยอมก่อน และนำไปใช้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการยกระดับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลไว้ ดังนี้

  1. กำหนดให้มีโครงสร้างองค์กร รวมทั้งกำหนดบาทบาทความรับผิดชอบของหน่วยงานและผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้องให้ชัดเจน โดยบริษัทฯ ได้แต่งตั้งให้คณะจัดการบริหารความเสี่ยง ทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Committee)
  2. คณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ทำหน้าที่กำกับดูแลข้อมูลส่วนบุคคลและการควบคุมภายในที่เกี่ยวข้อง การบริหารจัดการเหตุการณ์ผิดปกติที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคล ประเมินประสิทธิภาพการปฏิบัติตามนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  3. แต่งตั้งเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัท (DPO) เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบการดำเนินงานของหน่วยงานในบริษัท ให้เป็นไปตามกฎหมาย และนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัท รายงานสถานการณ์คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลให้คณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลทราบอย่างสม่ำเสมอ
  4. จัดอบรมเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกฎหมาย PDPA และนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทให้กับพนักงานทุกระดับ
นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

การดำเนินการหลังการเกิดผลกระทบต่อข้อมูล

บริษัทฯ มีขั้นตอนจัดการกับการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล โดยเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Data Protection Officer : DPO) จะดำเนินการแจ้งฝ่ายInnovation & System Development เพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุที่มา ระบุจุดต้นเหตุของการรั่วไหลของข้อมูล และดำเนินการแก้ไข พร้อมทั้งรายงานผลต่อคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูล ส่วนบุคคล

สถิติความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล

ตารางนี้สามารถเลื่อนแนวนอนได้
2565 2566 2567
จำนวนข้อร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล - ลูกค้า 0 0 0
จำนวนข้อร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล - คู่ค้า 0 0 0
จำนวนข้อร้องเรียนการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล - พนักงาน 0 0 0

นโยบายการรักษาความปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

บริษัทฯ ได้กำหนดนโยบายรักษาความปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นกรอบในการกำกับดูแลบริหารจัดการซึ่งครอบคลุมเรื่องการปกป้องข้อมูลทางการค้าและ ข้อมูลส่วนบุคคล เช่น แผนดำเนินงานสำหรับการกู้ระบบ (Disaster Recovery Plan) การกำหนดสิทธิ์การเข้าใช้งานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดทำนโยบายการจัดการ ข้อมูลส่วนบุคคล การพัฒนาระบบและกระบวนการจัดเก็บข้อมูลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงการให้ความรู้และสร้างความตระหนักเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและ ภัยคุกคามทางไซเบอร์แก่พนักงาน ผ่านช่องทางสื่อสารภายในอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความเข้าใจและใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างถูกต้อง

นโยบายการรักษาความปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

สถิติความปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

ตารางนี้สามารถเลื่อนแนวนอนได้
2565 2566 2567
จำนวนลูกค้าที่ถูกละเมิดกรณีข้อมูลรั่วไหล 0 0 0
จำนวนพนักงานที่ถูกละเมิดกรณีข้อมูลรั่วไหล 0 0 0
จำนวนทั้งหมดที่มีการละเมิดความปลอดภัยของข้อมูล 0 0 0
จำนวนลูกค้าและพนักงานทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบจากการละเมิด 0 0 0
จำนวนเงินที่ถูกปรับจากการละเมิดกรณีข้อมูลรั่วไหล 0 (บาท) 0 (บาท) 0 (บาท)

การต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน

บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญของการต่อต้านคอร์รัปชัน ดำเนินธุรกิจโดยยึดมั่นคุณธรรม จริยธรรม ซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ภายใต้กรอบการกำกับดูแลกิจการที่ดี รวมทั้งมีความรับผิดชอบต่อสังคมและผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม เพื่อแสดงเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นในการต่อต้านคอร์รัปชันทุกรูปแบบบริษัทฯ ได้ประกาศเจตนารมณ์เข้าเป็นแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (Thai Private Sector Collective Action Against Corruption : CAC ) และได้กำหนดนโยบายต่อต้านคอร์รัปชันเป็นลายลักษณ์อักษรขึ้นเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติให้กับคณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกระดับ

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายต่อต้านคอร์รัปชัน

แนวทางบริหารจัดการ

  1. บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ และไม่สนับสนุน หรือยอมรับการคอร์รัปชันทุกรูปแบบทั้งทางตรงและทางอ้อม
  2. กำหนดให้บริษัทย่อยและ บริษัทร่วมนำนโยบายต่อต้านคอร์รัปชันไปเป็นหลัก ปฏิบัติในการดำเนินธุรกิจ
  3. กำหนดนโยบายต่อต้านคอร์รัปชันไว้เป็นลายลักษณ์อักษรมีการทบทวนและแก้ไข นโยบายต่อต้านคอร์รัปชันเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง
  4. เผยแพร่นโยบายต่อต้านคอร์รัปชันให้ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มทราบผ่านช่องทาง เว็บไซต์ของบริษัท ช่องทางการสื่อสารภายใน “Share Point” บอร์ด ประชาสัมพันธ์ทุกสาขา และแบบแสดงรายงานประจำปี
  5. จัดให้มีช่องทางการสื่อสารรับข้อร้องเรียน หรือแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการทุจริต คอร์รัปชัน พร้อมทั้งมีมาตรการคุ้มครองผู้ร้องเรียน รวมถึงมีนโยบายจะไม่ลด ตำแหน่ง ลงโทษหรือให้ผลทางลบต่อพนักงานที่ปฏิเสธการทุจริตคอร์รัปชันแม้ว่าการกระทำนั้นจะทำให้บริษัทสูญเสียโอกาสทางธุรกิจผ่านช่องทาง อีเมลหรือ เว็บไซต์ของบริษัท พร้อมทั้งกำหนดมาตรการคุ้มครองผู้ร้องเรียน หรือผู้แจ้งเบาะแส
  6. บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใสเป็นธรรม โดยจัดให้มีนโยบาย ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันและแนวทางปฏิบัติตามนโยบายต่อต้านการทุจริต คอร์รัปชัน รวมทั้งสร้างจิตสำนึก ค่านิยม ทัศนคติ และปลูกฝังจนการเป็น วัฒนธรรมองค์กรที่จะส่งเสริมให้กรรมการบริษัท ผู้บริหาร และพนักงานทุก ระดับต้องปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้องตลอดจนไม่ สนับสนุนให้ สร้างความสำเร็จของงานด้วยวิธีการทุจริต
  7. บริษัทจัดให้มีระบบการบริหารความเสี่ยง และระบบการควบคุมภายในที่มี ประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมถึงป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชัน
ได้รับการรับรองเป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย

การดำเนินงานที่สำคัญปี 2567

  1. จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับนโยบายต่อต้านคอร์รัปชันให้กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกระดับอย่างต่อเนื่อง
  2. เข้าร่วมเป็นสมาชิกแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต (CAC) เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการแก้ไขปัญหาการทุจริต คอร์รัปชันโดยภาคธุรกิจของประเทศไทย
  3. ปรับปรุงแก้ไขนโยบายต่อต้านการคอร์รัปชันและแนวปฏิบัติที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดความชัดเจนและเห็นผล
  4. ทำหนังสือเชิญชวนให้คู่ค้าในการเข้าร่วมเป็นภาคีเครือข่าย โครงการแนวร่วม ปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต CAC

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ปี 2567

  1. หน่วยงานตรวจสอบภายในได้สอบทานและประเมินความเสี่ยงจากกิจกรรมทาง ธุรกิจที่อาจมีความเสี่ยงต่อการคอร์รัปชันและการควบคุมภายใน โดยในภาพรวมมีระบบการควบคุมภายในที่เพียงพอและเหมาะสม
  2. ได้รับการรับรองการเป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC) ในปีแรกเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567
  3. ร้อยละ 100 พนักงานทุกระดับและคู่ค้าลำดับที่ 1 ได้รับการสื่อสารนโยบายและแนวปฏิบัติในการต่อต้านคอร์รัปชัน

แนวทางการปฏิบัติ

บริษัทฯ มุ่งเน้นให้พนักงานและพนักงานแนะนำสินค้า (Product Consultant : PC) ทุกคนต้องปฏิบัติตามนโยบายการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันและจริยธรรมทางธุรกิจ โดยไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องทุจริตคอร์รัปชันไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ซึ่งบริษัทได้จัดให้มีระบบการควบคุมภายในและกระบวนการตรวจสอบในทุกด้านที่คำนึงถึงการ ควบคุมความเสี่ยงด้านการทุจริตคอร์รัปชันรวมไปถึงการประเมินความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมทั้งส่งเสริมให้พนักงานและ PC ทุกคนได้รับการอบรมและเผยแพร่นโยบาย ดังกล่าวไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความเข้าใจโดยพนักงานและ PC ต้องไม่ละเลยหรือเพิกเฉย เมื่อพบเห็นผู้กระทำที่เข้าข่ายการทุจริตคอร์รัปชันรวมทั้งกำหนดบทลงโทษ หากพนักงานหรือ PC ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว

การติดตามดูแลให้มีการปฏิบัติและการแจ้งเบาะแสการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน

กรรมการ ผู้บริหารและพนักงานทุกคนมีหน้าที่และความรับผิดชอบต้องรับทราบ ทำความเข้าใจในนโยบายกำกับดูแลกิจการที่ดีและยึดถือเป็นแนวปฏิบัติงานเพื่อ ส่งเสริมให้บริษัทเป็นบริษัทที่มีประสิทธิภาพในการดำเนินงานมีการบริหารงานและ กำกับดูแลกิจการที่ดี ทั้งนี้บริษัทได้จัดช่องทางการติดต่อและร้องเรียนให้กับผู้มีส่วน ได้เสียทุกกลุ่มในเรื่องที่อาจเกิดปัญหากับบริษัทโดยตรงกับคณะกรรมการบริษัท

การสื่อสารและการเผยแพร่

บริษัทฯ จะสื่อสารและเผยแพร่นโยบายต่อต้านคอร์รัปชันให้บุคลากรของบริษัทฯ และผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มของบริษัทฯ เพื่อสร้างความเข้าใจและสนับสนุนการต่อต้านคอร์รัปชันผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

  • การสื่อสารภายใน โดยการปฐมนิเทศกรรมการและพนักงานใหม่ การอบรมบอร์ด ประชาสัมพันธ์ประจำสาขา และช่องทาง Intranet
  • การสื่อสารภายนอก โดยผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทฯ และแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี (แบบ 56-1 One Report)

เอกสารที่เกี่ยวข้อง

การกำกับดูแลกิจการที่ดี

กฎบัตรคณะกรรมการกำกับดูแลความยั่งยืนและบรรษัทภิบาล
ดาวน์โหลด
กฎบัตรคณะกรรมการตรวจสอบและบริหารความเสี่ยง
ดาวน์โหลด
กฎบัตรคณะกรรมการบริษัท
ดาวน์โหลด
กฎบัตรคณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน
ดาวน์โหลด
คู่มือการกำกับดูแลกิจการที่ดี
ดาวน์โหลด
จดหมายเปิดผนึก
ดาวน์โหลด
นโยบายการพัฒนาความยั่งยืน
ดาวน์โหลด
นโยบายการรักษาความปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
ดาวน์โหลด
นโยบายการแจ้งเบาะแสการกระทำผิดและข้อร้องเรียน
ดาวน์โหลด
นโยบายความหลากหลายของคณะกรรมการบริษัท
ดาวน์โหลด
นโยบายต่อต้านคอร์รัปชัน
ดาวน์โหลด
หลักเกณฑ์การสรรหาและแต่งตั้งกรรมการและผู้บริหารระดับสูง
ดาวน์โหลด
แผนสืบทอดตำแหน่ง
ดาวน์โหลด