
การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย
ห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจ
การบริหารจัดการห่วงโซ่คุณค่า
บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการเป็นผู้สร้างนวัตกรรมด้านสินค้าและบริการเพื่อการอยู่อาศัยที่สนับสนุนและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในสังคม พร้อมกับความรับผิดชอบต่อ สังคม (Smart Living Solutions) บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญต่อทุกกระบวนการของห่วงโซ่ธุรกิจครอบคลุมทั้งห่วงโซ่อุปทานและห่วงโซ่คุณค่า รวมถึงการดำเนินธุรกิจที่เป็น ธรรมและมีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม
การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย
บริษัทฯ ได้วิเคราะห์และระบุผู้ส่วนได้เสียที่สำคัญ รวมถึงการให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มทั้งภายในและภายนอก โดยสื่อสารและรับฟังความคิดเห็น ผ่านช่องทางต่าง ๆ และนำความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียมาดำเนินการเพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียอย่างเหมาะสม
ลูกค้า
ความคาดหวัง
- ผลิตภัณฑ์ที่รับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม
- คุณภาพที่ดีและราคาที่เหมาะสม
- ความปลอดภัยของสินค้าและบริการ
- การบริการหลังการขาย
- การเข้าถึงสินค้าและบริการได้ง่ายและสะดวก
- การสื่อสารข้อมูลสินค้าที่ชัดเจน
- การรับและแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียน
- การรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล
การดำเนินการ
- จัดหาสินค้ากลุ่ม Eco Product
- จำหน่ายสินค้าที่มีมาตรฐานและความปลอดภัย
- พัฒนาช่องทางการจำหน่ายสินค้าและการบริการ
- จัดการข้อร้องเรียนของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
- ให้การดูแลทั้งก่อนการขายและหลังการขายรวมถึงการให้บริการที่เท่าเทียมกัน
- พัฒนาระบบข้อมูลลูกค้าเพื่อเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล
ช่องทางการสื่อสาร
- แบบสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า
- Call Center 1160
- Website: www.globalhouse.co.th
- สื่ออิเล็กทรอนิกส์

พนักงาน
ความคาดหวัง
- ค่าตอบแทนและสวัสดิการที่เหมาะสม
- คุณภาพชีวิตที่ดีและมีความปลอดภัยในการทำงาน
- ความก้าวหน้าและมั่นคงในหน้าที่การงาน
- การพัฒนาทักษะ ความรู้ และความสามารถในการทำงาน
- ปฏิบัติต่อพนักงานโดยยึดหลักสิทธิมนุษยชน
- การรักษาข้อมูลส่วนบุคคล
การดำเนินการ
- กิจกรรมสร้างความผูกพันกับองค์กร
- ความมั่งคงและโอกาสเติบโตในหน้าที่การงาน
- ได้รับผลตอบแทนที่เป็นธรรมรวมถึงการได้รับสวัสดิการต่าง ๆ ในระดับที่ดี
- มีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีและปลอดภัย
- ได้รับการฝึกอบรมในทักษะที่เกี่ยวข้องกับงานที่รับผิดชอบ
- จัดให้มีนโยบายความปลอดภัยอาชีวอนามัย
ช่องทางการสื่อสาร
- แบบสำรวจความพึงพอใจของพนักงาน
- การรับเรื่องผ่านผู้นำแต่ละสาย
- การสื่อสารข้อมูลข่าวสารผ่านระบบ Intranet หรือช่องทางอื่น ๆ

คู่ค้า
ความคาดหวัง
- การค้าที่เป็นธรรม
- การเพิ่มปริมาณการสั่งสินค้า
- การพัฒนาคู่ค้า
- การเติบโตร่วมกันทางธุรกิจ
การดำเนินการ
- มีจริยธรรมและจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ
- ร่วมมือกันพัฒนาสินค้า
- ปฏิบัติต่อคู่ค้าอย่างเท่าเทียมกัน
- มีกระบวนการจัดซื้อที่ชัดเจน
- ปฏิบัติตามกฎหมายและเงื่อนไขทางการค้า
- มีการแข่งขันทางการค้าที่อย่างเสรีและเป็นธรรม
ช่องทางการสื่อสาร
- นโยบายและจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ
- Website: www.globalhouse.co.th

ชุมชน และสังคม
ความคาดหวัง
- การดำเนินธุรกิจด้วยความปลอดภัยและรับผิดชอบต่อสังคม
- การมีส่วนร่วมและสนับสนุนในกิจกรรมของชุมชน
- การพัฒนาชุมชน
- การจ้างงาน
การดำเนินการ
- ร่วมทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมของชุมชน
- ส่งเสริมการประกอบอาชีพของคนในชุมชน
- รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของชุมชน
- รับทราบระบบเครือข่ายของชุมชนโดยรวมอย่างลึกซึ้ง
ช่องทางการสื่อสาร
ก่อนการก่อสร้าง
- การสำรวจพื้นที่และการทำประชาพิจารณ์ร่วมกับชุมชน
หลังการก่อสร้าง
- ติดต่อผ่านผู้บริหาร
- Website: www.globalhouse.co.th

หน่วยงานภาครัฐ
ความคาดหวัง
- การปฏิบัติตามกฎหมาย
- การเข้าร่วมโครงการต่าง ๆ
การดำเนินการ
- สนับสนุนและปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างครบถ้วน
- ให้ความร่วมมือในกิจกรรมต่าง ๆ ของหน่วยงานภาครัฐ
ช่องทางการสื่อสาร
- ติดต่อผ่านผู้บริหาร
- Website: www.globalhouse.co.th

ผู้ถือหุ้น
ความคาดหวัง
- ผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง
- ผลตอบแทนจากการลงทุน
- มีการบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาลสามารถตรวจสอบได้
การดำเนินการ
- ปฏิบัติตามหลักกำกับดูแลกิจการที่ดี
- พัฒนาช่องทางการสื่อสารกับผู้ถือหุ้น/นักลงทุนสถาบันต่าง ๆ
ช่องทางการสื่อสาร
- การประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี
- รายงาน 56-1 One Report
- นักลงทุนสัมพันธ์
- Website: www.globalhouse.co.th
- E-mail: ir@globalhouse.co.th

เจ้าหนี้
ความคาดหวัง
- ความร่วมมือในการทำธุรกรรมทางการเงิน
- การปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญา
- การเติบโตร่วมกันทางธุรกิจ
การดำเนินการ
- ปฏิบัติตามเงื่อนไขข้อตกลงและสัญญาอย่างเคร่งครัด
- จัดทำสัญญาอย่างถูกต้องตามกฎหมายและโปร่งใส
ช่องทางการสื่อสาร
- ติดต่อผ่านผู้บริหาร
- Website: www.globalhouse.co.th

คู่แข่ง
ความคาดหวัง
- การแข่งขันที่เป็นธรรม
- การไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
การดำเนินการ
- มีจริยธรรมและจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ
- มีการแข่งขันทางธุรกิจอย่างเป็นธรรมและโปร่งใส
ช่องทางการสื่อสาร
- นโยบายและจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ
