ห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจ

การบริหารจัดการห่วงโซ่คุณค่า

บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการเป็นผู้สร้างนวัตกรรมด้านสินค้าและบริการเพื่อการอยู่อาศัยที่สนับสนุนและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในสังคม พร้อมกับความรับผิดชอบต่อ สังคม (Smart Living Solutions) บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญต่อทุกกระบวนการของห่วงโซ่ธุรกิจครอบคลุมทั้งห่วงโซ่อุปทานและห่วงโซ่คุณค่า รวมถึงการดำเนินธุรกิจที่เป็น ธรรมและมีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม

การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย

บริษัทฯ ได้วิเคราะห์และระบุผู้ส่วนได้เสียที่สำคัญ รวมถึงการให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มทั้งภายในและภายนอก โดยสื่อสารและรับฟังความคิดเห็น ผ่านช่องทางต่าง ๆ และนำความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียมาดำเนินการเพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียอย่างเหมาะสม

ลูกค้า
ความคาดหวัง
  • ผลิตภัณฑ์ที่รับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม
  • คุณภาพที่ดีและราคาที่เหมาะสม
  • ความปลอดภัยของสินค้าและบริการ
  • การบริการหลังการขาย
  • การเข้าถึงสินค้าและบริการได้ง่ายและสะดวก
  • การสื่อสารข้อมูลสินค้าที่ชัดเจน
  • การรับและแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียน
  • การรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล
การดำเนินการ
  • จัดหาสินค้ากลุ่ม Eco Product
  • จำหน่ายสินค้าที่มีมาตรฐานและความปลอดภัย
  • พัฒนาช่องทางการจำหน่ายสินค้าและการบริการ
  • จัดการข้อร้องเรียนของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
  • ให้การดูแลทั้งก่อนการขายและหลังการขายรวมถึงการให้บริการที่เท่าเทียมกัน
  • พัฒนาระบบข้อมูลลูกค้าเพื่อเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล
ช่องทางการสื่อสาร
  • แบบสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า
  • Call Center 1160
  • Website: www.globalhouse.co.th
  • สื่ออิเล็กทรอนิกส์

พนักงาน
ความคาดหวัง
  • ค่าตอบแทนและสวัสดิการที่เหมาะสม
  • คุณภาพชีวิตที่ดีและมีความปลอดภัยในการทำงาน
  • ความก้าวหน้าและมั่นคงในหน้าที่การงาน
  • การพัฒนาทักษะ ความรู้ และความสามารถในการทำงาน
  • ปฏิบัติต่อพนักงานโดยยึดหลักสิทธิมนุษยชน
  • การรักษาข้อมูลส่วนบุคคล
การดำเนินการ
  • กิจกรรมสร้างความผูกพันกับองค์กร
  • ความมั่งคงและโอกาสเติบโตในหน้าที่การงาน
  • ได้รับผลตอบแทนที่เป็นธรรมรวมถึงการได้รับสวัสดิการต่าง ๆ ในระดับที่ดี
  • มีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีและปลอดภัย
  • ได้รับการฝึกอบรมในทักษะที่เกี่ยวข้องกับงานที่รับผิดชอบ
  • จัดให้มีนโยบายความปลอดภัยอาชีวอนามัย
ช่องทางการสื่อสาร
  • แบบสำรวจความพึงพอใจของพนักงาน
  • การรับเรื่องผ่านผู้นำแต่ละสาย
  • การสื่อสารข้อมูลข่าวสารผ่านระบบ Intranet หรือช่องทางอื่น ๆ

คู่ค้า
ความคาดหวัง
  • การค้าที่เป็นธรรม
  • การเพิ่มปริมาณการสั่งสินค้า
  • การพัฒนาคู่ค้า
  • การเติบโตร่วมกันทางธุรกิจ
การดำเนินการ
  • มีจริยธรรมและจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ
  • ร่วมมือกันพัฒนาสินค้า
  • ปฏิบัติต่อคู่ค้าอย่างเท่าเทียมกัน
  • มีกระบวนการจัดซื้อที่ชัดเจน
  • ปฏิบัติตามกฎหมายและเงื่อนไขทางการค้า
  • มีการแข่งขันทางการค้าที่อย่างเสรีและเป็นธรรม
ช่องทางการสื่อสาร
  • นโยบายและจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ
  • Website: www.globalhouse.co.th

ชุมชน และสังคม
ความคาดหวัง
  • การดำเนินธุรกิจด้วยความปลอดภัยและรับผิดชอบต่อสังคม
  • การมีส่วนร่วมและสนับสนุนในกิจกรรมของชุมชน
  • การพัฒนาชุมชน
  • การจ้างงาน
การดำเนินการ
  • ร่วมทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมของชุมชน
  • ส่งเสริมการประกอบอาชีพของคนในชุมชน
  • รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของชุมชน
  • รับทราบระบบเครือข่ายของชุมชนโดยรวมอย่างลึกซึ้ง
ช่องทางการสื่อสาร

ก่อนการก่อสร้าง

  • การสำรวจพื้นที่และการทำประชาพิจารณ์ร่วมกับชุมชน

หลังการก่อสร้าง


หน่วยงานภาครัฐ
ความคาดหวัง
  • การปฏิบัติตามกฎหมาย
  • การเข้าร่วมโครงการต่าง ๆ
การดำเนินการ
  • สนับสนุนและปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างครบถ้วน
  • ให้ความร่วมมือในกิจกรรมต่าง ๆ ของหน่วยงานภาครัฐ
ช่องทางการสื่อสาร

ผู้ถือหุ้น
ความคาดหวัง
  • ผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง
  • ผลตอบแทนจากการลงทุน
  • มีการบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาลสามารถตรวจสอบได้
การดำเนินการ
  • ปฏิบัติตามหลักกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • พัฒนาช่องทางการสื่อสารกับผู้ถือหุ้น/นักลงทุนสถาบันต่าง ๆ
ช่องทางการสื่อสาร
  • การประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี
  • รายงาน 56-1 One Report
  • นักลงทุนสัมพันธ์
  • Website: www.globalhouse.co.th
  • E-mail: ir@globalhouse.co.th

เจ้าหนี้
ความคาดหวัง
  • ความร่วมมือในการทำธุรกรรมทางการเงิน
  • การปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญา
  • การเติบโตร่วมกันทางธุรกิจ
การดำเนินการ
  • ปฏิบัติตามเงื่อนไขข้อตกลงและสัญญาอย่างเคร่งครัด
  • จัดทำสัญญาอย่างถูกต้องตามกฎหมายและโปร่งใส
ช่องทางการสื่อสาร

คู่แข่ง
ความคาดหวัง
  • การแข่งขันที่เป็นธรรม
  • การไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
การดำเนินการ
  • มีจริยธรรมและจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ
  • มีการแข่งขันทางธุรกิจอย่างเป็นธรรมและโปร่งใส
ช่องทางการสื่อสาร
  • นโยบายและจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ