
กรอบแนวทางและเป้าหมายด้านความยั่งยืน
กลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืน
บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจตามปรัชญา วิสัยทัศน์ และพันธกิจขององค์กร เพื่อการเติบโตอย่างมีคุณภาพและยั่งยืนควบคู่กับการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในสังคมพร้อมกับ ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม “SMART LIVING SOLUTIONS” ดังนั้นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้บริษัทจึงได้กำหนดกลยุทธ์สู่ความยั่งยืน ดังนี้
เป้าหมายด้านความยั่งยืน
ตารางนี้สามารถเลื่อนแนวนอนได้
เป้าหมายด้านความยั่งยืน | เป้าหมาย | ปีเป้าหมาย |
---|---|---|
การกำกับดูแลและเศรษฐกิจ | ||
อัตราการตอบแบบประเมินของคู่ค้า ด้าน ESG | 90% | 2565 |
สัดส่วนรายได้สินค้ากลุ่ม ESG ของรายได้จากการขายทั้งหมด | 40% | 2568 |
ความพึงพอใจของลูกค้า - ด้านสินค้า | 95% | 2568 |
ความพึงพอใจของลูกค้า - ด้านบริการ | 95% | 2568 |
สังคม | ||
การพัฒนาความรู้ทักษะต่อจำนวนพนักงานทั้งหมด (%) | >70% | ทุกปี |
จำนวนชั่วโมงการอบรมเฉลี่ยของพนักงานทั้งหมด (ชั่วโมงต่อคน) | >8.5 | 2568 |
ความผูกพันของพนักงาน Employee Engagement (%) | ≥90% | 2568 |
อัตราการเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานต่อสาขา | <1.0 | 2568 |
ลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานของพนักงาน (LTIFR) | <1.0 | ทุกปี |
อัตราการเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุจากการปฏิบัติงาน (คน) | 0 | ทุกปี |
อัตราการเจ็บป่วยและโรคจากการทำงานของพนักงาน (คน) | 0 | ทุกปี |
การจ้างงานคนพิการ (คน) | 120 | 2568 |
จำนวนช่างในโครงการช่างดี (ทีม) | 2,800 | 2568 |
สิ่งแวดล้อม | ||
สัดส่วนของการใช้พลังงานทดแทน | 63% | 2570 |
ปริมาณการผลิตไฟฟ้าจากพลังงงานแสงอาทิตย์ kWh/ปี | 100,000,000 | 2570 |
การใช้พลังงานต่อพื้นที่ลดลงจากปีฐาน ปีฐาน 2561 | -7.00% | 2570 |
ปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก Scope1 และ Scope2 ต่อรายได้รวมลดลงจากปีฐาน % ปีฐาน 2565 | -20.00% | 2573 |
ปริมาณการใช้น้ำประปาต่อสาขาที่ลดลงจากปีฐาน (ปีฐาน 2563) | -10.00% | 2570 |
ปริมาณขยะที่ส่งไปฝังกลบ (ตัน) | 0 | 2573 |